Phong thủy phòng thờ gia tiên chuẩn nhất

2:32 chiều | Tháng mười một 22, 2020 |

Phong thủy phòng thờ gia tiên là điều mà mỗi gia đình đều quan tâm hàng đầu khi chuyển đến nơi ở mới. Theo quan niệm văn hóa người Việt, nơi thờ cúng tổ tiên ông bà cần phải là nơi đẹp nhất và có vị trí trang trọng nhất. Vậy khi làm phòng thờ gia tiên gia chủ cần chú tâm các vấn đề sau đây.

Phong thủy phòng thờ gia tiên – Về hướng

Phong thủy phòng thờ gia tiên bàn thờ đẹp hà nội

Chọn các đồ dùng cho phòng thờ gia tiên phù hợp phong thủy

Thông thường trong các gia đình bàn thờ gia tiên sẽ được đặt tại vị trí Trung Cung, là nơi trung tâm trụ cột của căn nhà. Bước vào ngôi nhà của người Việt gia chủ sẽ dễ gặp bàn thờ gia tiên bên phía trên còn bộ bàn ghế tiếp khách ở vị trí phía dưới. Còn xung quanh nhà là kiến trúc hàng hiên và sân vườn bao quanh. Đây chính là nét văn hóa độc đáo của người dân Việt Nam có từ lâu đời.

Tuy nhiên, dù bàn thờ gia tiên đặt ở Trung Cung hay tại một phòng thờ riêng thì cần chọn vị trí tốt nhất. Bởi phong thủy phòng thờ gia tiên đẹp phù hợp mới mang đến vượng khí tốt, tài lộc cho chủ nhà. Vì thế, xét về hướng gia chủ cần lưu ý:

– Không đặt bàn thờ gia tiên ở hướng Đông Bắc nhìn về hướng Tây Nam

– Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quý: Đông Bắc, Tây Nam

– Hướng tựa của bàn thờ là bức tường vững chãi. Tuyệt đối không nên dựa bàn thờ vào cửa sổ, nơi không chắc chắn hoặc tường kính…Đây là điều rất tối kị, làm gia đình lung lay, dễ li tán và không hội tụ được dương khí.

– Không đặt bàn thờ hướng về khu nhà tắm, nhà vệ sinh. Bởi nơi thờ cúng cần thanh tịnh. Phòng vệ sinh sẽ làm ô uế tâm linh đó của gia đình.

Phong thủy phòng thờ gia tiên đẹp khi có vị trí bàn thờ hướng với cửa ra vào và có phương vị, hướng đẹp là tốt nhất. Như vậy gai đình gia chủ sẽ an tâm, mọi việc may mắn, hanh thông.

Phong thủy phòng thờ gia tiên – Về màu sắc và kích thước

Mẫu bàn thờ chung cư hiện đại

 

Lựa chọn kích thước và màu sắc phù hợp cho bàn thờ gia tiên

Màu sắc và kích thước bàn thờ gia tiên cũng là vấn đề cần được gia chủ quan tâm khi bố trí. bàn thờ gia tiên đẹp khi có màu sắc tủ thờ, đồ dùng bàn thờ và ánh sáng phù hợp.

– Về màu sắc

bạn nên chọn tử kệ thờ có màu trầm tính, không nên chọn màu sắc chói lóa hay rực rỡ. Ngoài ra không nên sử dụng bóng đèn có màu tối, u ám và lạnh lẽo. Chủ nhà nên chọn đèn có màu vàng tạo sự ấm cúng và sang trọng cho nơi thờ cúng. Đặc biệt không nên chọn đèn chùm có kích thước lớn sẽ làm mất đi sự cân đối cho không gian phòng thờ. Thêm vào đó, đèn của bàn thờ không nên chọn nhiều loại màu sắc khác nhau sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự tôn kính và phong thủy phòng thờ gia tiên.

– Về kích thước

Khi chủ nhà chọn tử thờ cần đo đạc cẩn thận bằng thước lỗ ban sao cho hợp phong thủy phòng thờ gia tiên. Mục đích của việc này sẽ mang đến sự thịnh vượng, bình an cho gia đình chủ.

Kích thước cho tủ thờ theo truyền thống được đóng theo kiểu lỗ ban có chiều cao thống nhất là 1270mm. Đây là chiều cao quy chuẩn giữ được sự cân đối cho phòng thờ và khi bày biện lễ cũng cũng tiện lợi nhất. Cụ thể kích thước phổ biến nhất là chiều ngang 1070mm, chiều sâu 480mm hoặc tối đa 610mm cho phòng thờ có diện tích nhỏ. Còn chiều ngang 1750mm, chiều sâu 810mm dành cho phòng thờ có diện tích lớn.

Lưu ý về đồ dùng của phòng thờ gia tiên

Bàn thờ hiện đại

 

Đồ dùng bày trí cần phù hợp với phong thủy phòng thờ gia tiên

>>> Xem thêm mẫu bàn thờ đẹp tại đây

Đồ dùng trong bàn thờ gia tiên cũng quyết định một phần đến phong thủy phòng thờ gia tiên có tốt hay không? Các vật dụng cần thiết như; Bát hương, lọ đựng hương, khay đựng đèn cầy, chén rượu – nước, mâm đựng trái cây, lọ cắm hoa… Tùy vào điều kiện và tín ngưỡng mỗi gia đình khác nhau sẽ có sự sắm sửa và bày biện khác nhau. Tuy nhiên khi bày trí đồ thờ gia chủ cần lưu ý:

– Bát hương nên đặt 1 bát hoặc 3 bát hương giữ bàn thờ. Bát hương chính giữa thờ chung thần linh thổ địa. 2 bát hương hai bên thờ gia tiên.

– Phía sau bát hương đặt di ảnh thờ.

– Phía trước bát hương đặt 3 chén nước thanh tịnh “nước mưa”. Vào ngày mùng 1, ngày 15 rằm hàng tháng bày biện trái cây, hoa, nước và rượu, vàng mã để thắp hương tưởng nhớ.

– Trên bàn thờ không thể thiếu đèn cầy hoặc đèn dầu thắp sáng.

– Các loại hoa nên bố trí trên bàn thờ: hoa cúc vàng, hoa huệ, hoa hồng, hoa ngọc lan.

Tân Minh Chính Đơn vị chuyên cung cấp đồ thờ hợp phong thủy

Bàn thờ gia tiên

 

Tân Minh Chính – Chuyên cung cấp bàn thờ, đồ thờ hợp phong thủy

Hiện nay Tân Minh Chính là đơn vị uy tín cung cấp đồ thờ chất lượng tại khu vực Hà Nội. Tân Minh Chính là địa chỉ sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những lưu ý về phong thủy phòng thờ gia tiên tốt nhất và đẹp nhất. Đến với Tân Minh Chính khách hàng có cơ hội:

– Chọn mua tủ thờ thiết kế theo kích thước hợp phong thủy với gia chủ. Các tủ thờ có sẵn về màu sắc và kích thước từ nhỏ đến lớn. Nó sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho khách hàng chọn lựa khi có diện tích phòng thờ lớn hay hẹp.

– Tân Minh Chính cung cấp các đồ dùng bàn thờ: bát hương, lộc bình gỗ hương , bộ ấm chén thờ, lọ hoa, đèn dầu, mâm bồng gỗ mít , đài nến, bộ đồ thờ bằng gỗ mít, ngai khám thờ, hoành phi, cuốn thư câu đối thờ bằng gỗ. Tất cả đồ thờ đều có thiết kế và họa tiết phù hợp với phong thủy phòng thờ gia tiên.

– Ngoài ra, Tân Minh Chính còn là nơi cung cấp dịch vụ thiết kế, lắp đặt tủ thờ, đồ dùng bàn thờ trọn gói. Khách hàng chỉ cần liên hệ, đơn vị sẽ đến tận nơi khảo sát, tư vấn, thiết kế và thi công theo đúng yêu cầu và đảm bảo tiêu chí phù hợp phong thủy.

Nếu quý khách cần tư vấn thêm về các vấn đề liên quan đến phong thủy phòng thờ gia tiên. Vui lòng liên hệ ngay đơn vị Tân Minh Chính qua số: 0913 455 880.

  • VPGD: Vinhomes Thăng Long, Nam An Khánh, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 2: Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 3: Thôn 4, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội
  • Điện thoại: 0913455880
  • Website:  https://banthodephanoi.com

Xem thêm:

.