Bàn thờ nhà chung cư chuẩn phong thủy

4:49 chiều | Tháng mười một 29, 2020 |

Phong thủy bàn thờ luôn quan trọng trong mỗi gia đình. Việc thiết kế bàn thờ cho nhà biệt thự, nhà phố có thể không quá khó. Nhưng còn ở các căn hộ chật hẹp thì sao? Phong thủy bàn thờ nhà chung cư cần lưu ý điều gì?

Bàn thờ nhà chung cư nên làm kiểu nào?

Bàn thờ chung cư hợp phong thủy

Có nhiều mẫu bàn thờ nhà chung cư đẹp và trang trọng

>>> thông tin sản phẩm xem tại đây

Nhà chung cư hiện nay có nhiều diện tích khác nhau để các gia đình lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính. Có căn diện tích khá lớn, trên 100m2 hoặc rộng đến 150 mét vuông.

Trong  không gian nhà có diện tích lớn thì việc bài trí khu vực thờ cúng rất thuận lợi. Ở không gian thoải mái này, gia chủ có thể làm tủ thờ. Kích thước của tủ thờ đẹp tùy vào diện tích phòng thờ. Kiểu dáng có thể đơn giản, nhưng cũng nên có những hoa văn hợp phong thủy. Đó chính là yếu tố thu hút vượng khí, cho gia chủ luôn dồi dào tài lộc.

Với nhà bị hạn chế diện tích, phương án tối ưu cho không gian thờ cúng vẫn là bàn thờ treo. Hiện nay, có nhiều mẫu bàn thờ treo tường đẹp và giữ trọn tiêu chí trang trọng. Gia chủ sẽ tiết kiệm được không gian, mà việc thờ cúng vẫn đảm bảo tôn nghiêm nhất.

Qua đây có thể thấy, bàn thờ cho nhà chung cư có thể chọn mẫu hiện đại đơn giản hoặc mẫu thiết kế “riêng biệt” theo ý muốn và điều kiện về diện tích. Nhưng dù là kiểu nào, cũng cần chú ý để phù hợp phong thủy.

Bàn thờ nhà chung cư có phải theo tiêu chuẩn phong thủy không?

Bàn thờ chung cư hiện đại

Tìm hiểu về phong thủy bàn thờ nhà chung cư

Không thể bỏ qua yếu tố phong thủy trong không gian sinh sống, nhất là khu vực dành cho việc thờ cúng. Đây là điều đã được những dân tộc tại các nước phương Đông đúc rút từ thời cổ đại. Đến ngày nay, phong thủy đã là bộ môn khoa học được nghiên cứu, ứng dụng vào các lĩnh vực đời sống. Khoa học phong thủy cho rằng, thiên nhiên và môi trường có những quy luật tương tác. Hiểu được các quy luật này để có phương pháp thay đổi tương tác, đem đến những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Theo một cách diễn đạt khác, đó chính là thu hút năng lượng dương của vạn vật đất trời.

Phong thủy bàn thờ nhà chung cư là những gì liên quan đến kích thước, hướng, màu sắc,…hợp mệnh gia chủ. Điều đó nhằm xua đuổi tà khí, và thu hút dương khí của đất trời, vạn vật. Nhờ vậy, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ tốt, mọi việc luôn hanh thông, thuận lợi.

Kiến thức cần thiết về phong thủy bàn thờ nhà chung cư

Bàn thờ chung cư đẹp chuẩn phong thủy

Các kiến thức về phong thủy bàn thờ nhà chung cư

Thiết kế bàn thờ nhà chung cư

Nhà chung cư hiện nay thường có không gian mở, nghĩa là phòng khách và bếp thường thông nhau. Thế nên, gia chủ cần thiết kế riêng khu vực thờ cúng, đặt tủ thờ có vách ngăn. Tủ thờ thuận tiện cho việc bày biện đồ lễ, cũng dễ dàng thực hiện nghi thức mỗi dịp lễ tết, ngày tuần. Thiết kế tủ thờ chung cư nên chọn kiểu hiện đại, không nhiều hoa văn, hoa tiết cầu kỳ để hợp với không gian chung.

Bàn thờ treo tường hiện đại gỗ sồi

Bàn thờ treo là một lựa chọn tối ưu diện tích

Khi diện tích nhỏ, bàn thờ treo là lựa chọn tối ưu, nhưng cũng cần chú ý đến kiểu dáng để vừa hài hòa vừa ấm cúng. Phong thủy bàn thờ nhà chung cư phù hợp là kiểu dáng đơn giản nhưng trang nghiêm. Dù không cầu kỳ, nhưng không thể bỏ qua việc đo đạc theo thước Lỗ Ban.

Bàn thờ treo tường gỗ sồi kích thước lỗ ban

Kích thước cần đo đạc theo thước Lỗ Ban

Theo thước Lỗ Ban, bàn thờ treo có thể làm chiều dài là: 61cm, 81cm, 89cm, 107cm, 127cm; Chiều sâu có thể làm là: 48cm, 61cm. Gia chủ có thể dùng kích thước này, hoặc cẩn thận hơn là nhờ đơn vị chuyên tư vấn, thiết kế bàn thờ. Đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp gia chủ yên tâm về phong thủy bàn thờ nhà chung cư, bởi họ nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

Vị trí đặt bàn thờ

Thường vị trí được chọn để đặt bàn thờ chung cư là ở phòng khách, hoặc khoảng giữa phòng khách và bếp. Dù là vị trí nào cũng cần thoáng đãng, và nên xem hướng phù hợp. Phong thủy bàn thờ nhà chung cư phù hợp cũng có nghĩa là vị trí đó không gần phòng vệ sinh, không gần phòng ngủ. Bởi không gian thờ cúng cần linh thiêng.

Chọn đơn vị thiết kế, cung cấp bàn thờ chung cư chuẩn phong thủy

Bàn thờ chung cư gỗ gụ

Tân Minh Chính – tư vấn, thiết kế bàn thờ chung cư hợp phong thủy

Qua những phân tích trên, quý khách có thể thấy  phong thủy bàn thờ nhà chung cư vô cùng quan trọng. Thế nên, trong khi thiết kế nội thất, cần chú ý đến không gian này đầu tiên.

Hầu hết các gia đình đều không có nhiều kinh nghiệm hay kiến thức chung về phong thủy. Vậy nên tìm một đơn vị nhiều uy tín chuyên về đồ thờ để nhận tư vấn. Gia đình cũng có thể mời chuyên gia riêng cho lĩnh vực phong thủy ứng dụng để tính toán. Tuy nhiên, phương án này khá phức tạp và tốn kém không cần thiết.

Tân Minh Chính là đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất bàn thờ. Chúng tôi ra đời từ làng nghề Canh Nậu, Thạch Thất đã hơn 20 năm. Đội ngũ thiết kế của Tân Minh Chính cũng là những người hiểu biết sâu rộng về phong thủy. Vì vậy, sản phẩm đồ thờ của chúng tôi được tính toán chuẩn xác theo những con số của thước Lỗ Ban, đem lại may mắn cho gia chủ.

Quý khách cần tư vấn thêm về phong thủy bàn thờ nhà chung cư, có thể liên hệ với Tân Minh Chính , sẽ được tư vấn tận tâm, hoàn toàn miễn phí.

Nếu quý khách muốn tìm hiểu về các mẫu bàn thờ đẹp của Tân Minh Chính, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc trực tiếp tới xưởng sản xuất:

 hay gọi số 0913 455 880 của Tân Minh Chính  để được tư vấn thông tin và đặt hàng dễ dàng nhanh chóng.

Phong thủy bàn thờ nhà chung cư là điều quan trọng, để gia đình luôn hạnh phúc và có nhiều tài lộc. Quý khách đừng quên vấn đề này ngay khi có ý định thiết kế không gian thờ cúng trong ngôi nhà của mình.

  • VPGD: Vinhomes Thăng Long, Nam An Khánh, Hà Nội. 
  • Xưởng sản xuất 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 2: Làng nghề gồ gỗ mỹ nghệ thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 3: Thôn 4, Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0913455880    
  • https:// banthodephanoi.com/

 

 

 

Xem thêm:

.