6 lưu ý về phong thủy phòng thờ

10:07 chiều | Tháng mười một 27, 2020 |

Văn hóa tâm linh luôn là một phần quan trọng trong đời sống của người Việt. Bởi lẽ đó mà việc chăm chút thiết kế, sắp xếp phòng thờ sao cho đảm bảo đúng chuẩn phong thủy có ý nghĩa quan trọng với bất cứ gia đình nào. Nếu muốn có được một phòng thờ chuẩn mực nhất hãy tham khảo 6 lưu ý phong thủy phòng thờ không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây.

Màu sắc phong thủy phòng thờ

Bàn thờ đẹp màu nâu gụ phong thủy phòng thờ

Phòng thờ chuẩn phong thủy mang đến nhiều tài lộc và  thịnh vượng 

  • Màu sắc là yếu tố quan trọng trong 6 lưu ý phong thủy phòng thờ

Lưu ý đầu tiên trong yếu tố phong thủy phòng thờ đó chính là về màu sắc. Màu sắc được tạo ra do nhiều vật phẩm, nội thất đồ thờ khác nhau. Thế nhưng cảm quan chung màu sắc phù hợp với không gian thờ tự thường là màu nâu trầm, hoặc màu vàng nâu. Những màu sắc này gợi được vẻ trang trí, thần bí, oai linh cho không gian thờ tự thêm phần thiêng liêng, giàu bản sắc quan niệm của người Á Đông.

  • Ưu tiên chọn tông màu trầm

Việc tạo ra màu sắc phù hợp cho không gian thờ tự có thể dễ dàng bằng việc lựa chọn những mẫu bàn thờ gỗ có màu nâu trầm, màu cánh dán hoặc màu nâu vàng của các loại gỗ quý hiếm. Hoặc rực rỡ hơn là những mẫu bàn thờ sơn son thếp vàng, màu ánh đồng bắt mắt, nổi bật cũng tạo thêm phần oai linh cho không gian thờ tự nói chung.

Kích thước phòng thờ hợp phong thủy

Bàn thờ gỗ mít hợp phong thủy

Cần đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau để tạo ra một phòng thờ chuẩn phong thủy

Yếu tố về kích thước cũng là một trong 6 lưu ý phong thủy phòng thờ. Kích thước phòng thờ phải đủ để bày trí nội thất, đồ thờ sao cho cân đối, thẩm mỹ, đảm bảo việc cho việc thực hiện nghi lễ.

Về kích thước của phòng thờ cũng cần được cân đối với diện tích của không gian sống. Phòng thờ còn mang ý nghĩa quan trọng bậc nhất cho một ngôi nhà nên kích thước phòng thờ phải đảm bảo thoáng đãng, rộng rãi tránh trường hợp quá nhỏ hẹp, cẩu thả trong bày trí khiến việc thờ cúng không đảm bảo.

Chất liệu làm phòng thờ 

Hiện nay chất liệu ngày càng được quan tâm trong thiết kế phòng thờ. Đây vì thế cũng là một trong 6 lưu ý phong thủy phòng thờ quan trọng. Theo phong thủy, tốt nhất phòng thờ nên chủ yếu được thi công từ các vật liệu 

Gỗ là vật liệu có giá trị sử dụng lâu bền theo thời gian. Chưa kể đến một số loại gỗ quý hiếm như gỗ hương có mùi thơm đặc biệt giống như hương trầm càng khiến cho không gian thờ tự thêm phần linh thiêng.

 Đồng cũng là một trong những chất liệu nên dùng trong phòng thờ phong thủy. Bởi theo quan niệm của người xưa, đồng là chất liệu sinh vượng khí, xua đuổi tà mà nên rất tốt trong phong thủy. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại vật phẩm thờ cúng bằng đồng như: đỉnh đồng, bát hương đồng, bộ ngũ sự đồng, bộ tam sự đồng,…

Hướng phong thủy phòng thờ 

Việc chọn hướng thiết kế phòng thờ sao cho chuẩn phong thủy cũng là một trong 6 lưu ý phong thủy phòng thờ đặc biệt quan trọng. Dựa vào tuổi, mệnh của gia chủ mà việc chọn hướng cần phải đảm bảo. Nếu gia chủ là người mạng Mộc thì những hướng tốt để đặt bàn thờ có thể là Đông, Đông Nam, hướng Bắc hoặc hương Nam. Những hướng này chủ sinh vượng khí, có khả năng chiêu tài lộc đặc biệt cho gia chủ.

Đồ dùng cho phòng thờ

Phú quý sinh lễ nghĩa, khi càng ngày càng có điều kiện về kinh tế người dùng càng muốn chuẩn bị chăm chút hơn về đồ dùng thờ cúng. Những mẫu bàn thờ nguy nga, lộng lẫy, những bộ đỉnh đồng tinh xảo đến từng chi tiết hay đầy đủ là những bộ ngũ sự khảm rồng phượng vô cùng công phu. Tất cả đều là những món đồ dùng nên chuẩn bị cho một không gian thờ tự oai linh, đảm bảo giá trị phong thủy

Ánh sáng 

Yếu tố về ánh sáng cũng là một trong 6 lưu ý phong thủy phòng thờ quan trọng. Thông thường theo phong thủy ánh sáng trong phòng thờ nên chọn là ánh sáng vàng sẫm, hoặc đỏ tối màu. Những màu ánh sáng này giúp tăng thêm phần linh thiêng cho không gian thờ tự. Phần nào đó, ánh sáng dạng này còn mang đến cảm giác an yên, tin cậy nơi gia chủ khi thực hành những tín ngưỡng thờ cúng.

Nhìn chung việc đảm bảo được 6 lưu ý phong thủy phòng thờ quan trọng sẽ giúp cho mỗi gia chủ thuận lợi sở hữu được những không gian thờ tự đúng chuẩn. Đây là căn cứ quan trọng để mỗi một người gia chủ đạt được cuộc sống viên mãn, như ý, thêm vào đó là vượng khí ngập tràn, tài lộc dồi dào.

Mua bàn thờ, đồ thờ hợp phong thủy ở đâu?

Bàn thờ chung cư đẹp

Tân Minh Chính – địa chỉ uy tín cung cấp bàn thờ, đồ thờ chuẩn phong thủy

Mỗi một lưu ý trong 6 lưu ý phong thủy phòng thờ đều có ý nghĩa quan trọng giúp cho mỗi người có thể từ đó mà sắp xếp, thiết kế, bố trí sao cho đảm bảo giá trị phong thủy trong không gian thờ tự nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ khác nhau cung cấp đồ thờ cúng hợp phong thủy mà người dùng có nhu cầu có thể tìm đến. Một trong những địa chỉ hàng đầu phải kể đến đó chính là Tân Minh Chính.

Đến với Tân Minh Chính, khách hàng có nhu cầu có thể tìm chọn đa dạng mẫu bàn thờ gỗ phù hợp với từng nhu cầu, không gian bày trí khác nhau. Thêm vào đó, đồ thờ bằng gỗ do Tân Minh Chính cung cấp còn có được mỹ quan vô cùng nổi bật với từng chi tiết tạo tác, chạm khắc vô cùng tỉ mỉ, công phu. Chưa kể đến chi phí để sở hữu được những mẫu bàn thờ, đồ thờ cúng ở Tân Minh Chính còn vô cùng phải chăng giúp khách hàng có thể tiết kiệm một cách đáng kể.

Khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua những mẫu bàn thờ, đồ thờ gỗ chất lượng có một không hai trên thị trường hoặc đơn giản muốn tư vấn kỹ lưỡng hơn về 6 lưu ý phong thủy phòng thờ để chuẩn bị một không gian thờ tự chuẩn mực nhất có thể trực tiếp liên hệ đến với Tân Minh Chính.

  • VPGD: Vinhomes Thăng Long, Nam An Khánh, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 2: Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Xưởng sản xuất 3: Thôn 4, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội
  • Điện thoại: 0913455880
  • Website:  https://banthodephanoi.com

 

 

Xem thêm:

.