Phòng thờ hợp phong thủy để có may mắn 

9:17 chiều | Tháng mười một 21, 2020 |

Phòng thờ được xem là không gian linh thiêng và quan trọng nhất trong nhà. Do vậy khi bố trí phòng thờ, gia chủ cần thận trọng trong việc lựa chọn màu sắc, chất liệu bàn thờ và các đồ thờ sao cho mang lại vận khí tốt cho gia đình. Sau đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng thờ hợp phong thủy

Màu sắc phòng thờ hợp phong thủy

Màu sắc phòng thờ hợp phong thủy

Màu sắc phòng thờ nên có tính trầm, nhã nhặn gợi sự tôn nghiêm

Phòng thờ có thể được sơn theo những tông màu khác nhau, phụ thuộc vào phong cách bạn muốn hướng tới, truyền thống hay hiện đại. Nó còn tùy thuộc vào màu sắc của các món đồ thờ sao cho mang lại sự hài hòa nhất cho tổng thể.

Là không gian thờ cúng hết sức linh thiêng cho nên phòng thờ hợp phong thủy thường được trang trí bởi các tông màu có tính trầm, nhã nhặn như màu nâu, vàng kem, màu gỗ tự nhiên… Những  màu này sẽ mang lại sự thanh tịnh và tôn nghiêm cho phòng thờ. Tránh sử dụng các màu quá sáng chói như màu đỏ, màu vàng đậm… sẽ đánh mất sự tôn nghiêm của khu vực thờ cúng.

Bạn cũng có thể chọn màu sơn phòng thờ theo cung mệnh của mình. Đối với người mệnh Kim nên chọn các màu vàng, trắng, bạc… Đối với người mệnh Thủy nên chọn các màu vàng, kim… Còn người mệnh Hỏa nên ưu tiên các màu vàng nhạt hoặc vàng nâu..

Chất liệu bàn thờ, đồ thờ hợp phong thủy

Bàn thờ gỗ gụ đẹp

Gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong sản xuất bàn thờ, đồ thờ...

Phòng thờ hợp phong thủy nhất và tốt nhất đó chính là gỗ tự nhiên. Đây cũng là chất liệu được sử dụng nhiều nhất để làm bàn thờ tại các xưởng sản xuất đồ nội thất hiện nay.

Gỗ tự nhiên là vật liệu cao cấp, cứng cáp và có độ bền cao. Những chiếc bàn thờ, đồ thờ bằng gỗ luôn mang lại sự chắc chắn cho không gian thờ cúng của gia đình. Gỗ tốt không bị mối mọt hay cong vênh trong quá trình sử dụng. Những chiếc bàn thờ gỗ sồi hay các loại gỗ khác có tuổi thọ khá cao, có thể dùng đến vài chục năm. Ngoài ra, bàn thờ gỗ còn sở hữu những màu sắc tự nhiên và rất cuốn hút. Chất liệu gỗ thân thiện với con người, tạo cảm giác gần gũi, thân quen.

Những loại gỗ thường dùng làm bàn thờ, phòng thờ hợp phong thủy đó là bàn thờ gỗ sồi, gỗ hương, gỗ mít, gỗ gụ, gỗ gõ, gỗ gõ đỏ,  gỗ hương đá, gỗ hương đỏ, gỗ hương lào. Các loại gỗ này có độ bền cao, mẫu mã đa dạng và phong phú mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Ngoài ra mỗi loại gỗ cũng mang ý nghĩa khác nhau, có gỗ thể hiện sự kiên cường, mạnh mẽ vươn lên trong khó khăn, có loại mang màu sắc nhà Phật, cực kỳ hợp với không gian thờ cúng…

Bên cạnh bàn thờ gỗ, đồ thờ bằng gỗ, Đồ thờ còn được làm từ chất liệu đồng hoặc sứ. Đồng mang lại sự sang trọng và nét cổ kính cho không gian, giá cả cũng rẻ hơn gỗ và mẫu mã cũng đa dạng hơn. Các loại đồ thờ thường làm bằng đồng như đôi hạc thờ, bộ chén thờ, tam sự ngũ sự

Đồ thờ bằng đồng

Hình ảnh đồ thờ bằng đồng

Sứ cũng được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ thờ cúng, như bát hương, chén thờ… Tuy nhiên hiện nay đang dần được thay thế bởi gỗ và đồng vì sứ dễ vỡ và hạn chế về mẫu mã, màu sắc .

Đồ thờ bằng sứ

Hình ảnh đồ thờ bằng sứ

Những thiết kế phòng thờ hợp phong thủy

Sau đây là những thiết kế phòng thờ hợp phong thủy quý khách có thể tham khảo

Bàn thờ bằng gỗ

Bàn thờ bằng gỗ với cách trang trí bằng cửa võng, chạm khắc vô cùng cầu kỳ

Mẫu phòng thờ mang phong cách truyền thống với chất liệu gỗ chủ đạo đem lại sự sang trọng và gần gũi cho căn phòng. Cách trang trí đầy tinh tế với cửa võng, nghệ thuật chạm khắc… trên nền gỗ tự nhiên chắc chắn. Thiết kế này phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn, muốn có không gian thờ cúng riêng biệt.

Bàn thờ chung cư

Bàn thờ đơn giản cho các căn hộ nhỏ

>>> Mẫu bàn thờ chung cư đẹp xem tại đây

Mẫu phòng thờ hợp phong thủy đơn giản và hiện đại dành cho các căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn. Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ rườm rà, chỉ sử dụng một ít hoa văn làm điểm nhấn nhưng vẫn rất hợp phong thủy về chất liệu, màu sắc, hướng bố trí…

Bàn thờ dành cho nhà chung cư BT0014

Phòng thờ bằng gỗ tạo cảm giác thân thiện, gần gũi nhưng vẫn trang nghiêm

 

Bàn thờ đẹp có vách ngăn

Bạn nên sử dụng vách ngăn để tăng tính riêng tư cho không gian phòng thờ

 

Đơn vị tư vấn phòng thờ hợp phong thủy

Để được tư vấn phòng thờ hợp phong thủy cũng như mua bàn thờ, đồ thờ… chất lượng, bạn có thể liên hệ với Tân Minh Chính qua https://banthodephanoi.com. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong sản xuất đồ nội thất và tư vấn phòng thờ, chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng, những không gian được thiết kế không chỉ hài hòa mà còn hợp phong thủy, đảm bảo mang lại tài vận tốt nhất cho gia chủ.

Bàn thờ đẹp hợp phong thủy

Tân Minh Chính tư vấn phòng thờ hợp phong thủy

>>> Mẫu phòng thờ hợp phong thủy xem tại đây

Tân Minh Chính đã và đang là đơn vị sản xuất và cung cấp nội thất gỗ uy tín và có tiếng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tân Minh Chính sở hữu xưởng sản xuất quy mô lớn với đội ngũ thợ xuất thân từ làng nghề, tay nghề cao có nhiều năm kinh nghiệm, chạm khắc tinh xảo và khéo léo. Đặc biệt chúng tôi luôn đặt cái tâm làm nghề cao vào từng sản phẩm của mình. Mỗi sản phẩm làm ra không chỉ đơn giản là cái bàn . mà chính là những tác phẩm nghệ thuật thật sự, là đứa con tinh thần được nâng niu, chăm bẵm từng ngày.

Tân Minh Chính còn tập trung đa dạng máy móc hiện đại và tiên tiến, đảm bảo kỹ thuật sản xuất chất lượng và năng suất cao nhất. Chúng tôi có thể sản xuất đơn hàng lớn lên đến hàng trăm chiếc trong thời gian ngắn. Cũng nhờ vậy mà giá thành sản phẩm giảm đáng kể. Được sản xuất tại xưởng không qua trung gian, nội thất gỗ Tân Minh Chính sở hữu những mức giá cực kỳ tốt so với giá thị trường.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng thờ hợp phong thủy. Hãy đến với nội thất Tân Minh Chính để được tư vấn phòng thờ sao cho mang lại tài vận tốt nhất cho gia chủ.

VPGD: Vinhomes Thăng Long, Nam An Khánh, Hà Nội.

Xưởng sản xuất 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

– Xưởng sản xuất 2: Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội.

– Xưởng sản xuất 3: Thôn 4, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội

– Điện thoại: 0913455880

– Website: https://banthodephanoi.com

 

Xem thêm:

.