Phong thủy bàn thờ thần tài tốt nhất

8:23 chiều | Tháng mười một 18, 2020 |

Theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam, phong thủy bàn thờ thần tài tốt sẽ đem lại cho gia chủ nhiều tiền tài và may mắn. Vì lẽ đó nên phong thủy bàn thờ ngày càng được chú trọng, bởi càng chăm chút thì việc làm ăn kinh doanh sẽ càng thuận lợi. Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm cho rằng không cần thiết phải lập ban thờ thần tài theo phong thủy. Thực hư vấn đề này ra sao?

Bàn thờ thần tài là gì?

Bàn thờ thần tài hợp phong thủy

Bàn thờ cần đặt hợp phong thủy để tăng tài lộc

Thờ thần tài là một trong những tín ngưỡng tâm linh đặc trưng của người Việt Nam. Vậy, thần tài là gì mà bất cứ ai khi kinh doanh buôn bán cũng đều lập nên để thờ cúng?

Ban thờ thần tài hay còn gọi là bàn thờ ông địa thần tài, là nơi để gia chủ thờ cúng quanh năm với mong muốn cầu xin việc làm ăn được nhiều thuận lợi, phát đạt.

Quan niệm dân gian về thờ thần tài

Bàn thờ ông địa

Bàn thờ thần tài được lập nên theo quan niệm dân gian

Trước khi phong thủy bàn thờ thần tài được chú trọng, trong dân gian từ xa xưa đã lưu truyền sự tích về ông Thần Tài. Theo đó, ông Thần Tài là một vì thần sống trên thiên đình có nhiệm vụ hàng ngày kiểm kê, cai quản tiền bạc và tài lộc của nhân gian.

Nhưng vì vị thần này có tính hay uống rượu nên trong một lần uống quá chén dẫn tới say, vị thần này đã rơi xuống trần gian chẳng may đập đầu vào đá, từ đó đầu óc trở nên không minh mẫn và quên luôn thân phận của mình. Cũng từ đó ngài đi lang thang khắp nơi, dân chúng vì tưởng ngài bị điên nên đã lột hết mũ áo.

Để sống qua ngày, Thần Tài phải đi xin ăn và món ăn yêu thích của ngài chính là vịt quay và heo quay. Chủ quán khi đó bán hàng ế ẩm, thấy ngài bèn mời vào coi như làm phước bố thí, ai ngờ từ đó việc buôn bán của vị chủ quán này trở nên đắt đỏ, khách vào đông nườm nượp. Tuy nhiên, vì ngài Thần Tài thường xuyên đến đó ăn trực nên bị vị chủ quán này đuổi đi, từ đó chuyện kinh doanh lại trở nên ế ẩm, không có khách nào đến mua.

Thấy làm lạ nên các hàng quán xung quanh cũng đua nhau mời thần tài đến ăn uống, và cứ thế quán nào có thần tài đến ăn cũng buôn may bán đắt. Từ đó dân chúng cứ tranh giành hậu đãi ngài, tặng cho ngài nhiều món quà để ngài vui, trong đó có bộ quần áo thiên đình năm xưa. Khi mặc vào ngài chợt nhớ ra thân phận của mình và lập tức bay về trời.

Cũng từ đó trong dân gian đã lập bàn thờ ngài và coi trọng phong thủy bàn thờ thần tài với mong muốn việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, buôn may bán đắt, có cuộc sống sung túc, dư dả. Dân chúng chọn ngày 10 tháng giêng làm ngày Vía thần tài, và cúng món ăn mà ngài yêu thích đó là vịt quay và heo quay.

Phong thủy bàn thờ thần tài – Những gì cần lưu ý?

Bàn thờ thần tài gỗ gụ

Bàn thờ thần tài cần tuân thủ những nguyên tắc theo phong thủy để hút tài lộc

Từ xưa đến nay phong thủy luôn là vấn đề quan trọng được các gia đình quan tâm hàng đầu. Bài trí hợp phong thủy không chỉ đem lại cảm giác thuận mắt mà còn giúp gia chủ giải tỏa được yếu tố tinh thần khiến cuộc sống trở nên dễ chịu hơn.

Cùng với đó, phong thủy bàn thờ cũng được coi trọng không kém, bởi đây là chốn linh thiêng nếu chăm chút đúng cách sẽ giúp gia chủ đem lại tiền tài, giàu có. Vì vậy, khi đặt ban thờ gia chủ cần chú trọng tới những yếu tố dưới đây để tránh phạm sai lầm trong thờ cúng, dẫn tới những điều không hay có thể xảy đến.

– Bàn thờ thần tài nên đặt sát đất

Khác với bàn thờ gia tiên hay bàn thờ ông Táo, bàn thờ thần tài không nên đặt trên cao mà cần đặt tiếp âm, tức sát với nền nhà. Nên chọn vị trí có thể quan sát hết sự ra vào của khách, tốt nhất nên đặt ở tầng một của ngôi nhà và gần với cửa chính.

Theo các nhà nghiên cứu, vị trí phong thủy ban thờ thần tài nên đặt dưới đất là để phân biệt với bàn thờ gia tiên (bàn thờ gia tiên thường đặt ở vị trí cao nơi tôn kính, không gian trang nghiêm, yên tĩnh), đồng thời dựa theo tuyết Thiên – Địa – Nhân tức là nở ra từ đất.

– Không đặt bàn thờ thần tài ở nơi thiếu ánh sáng, tối tăm

Một trong những điều cấm kỵ khi đặt bàn thờ thần tài đó là đặt ở những nơi tối tăm. Vị trí đặt cần ở những nơi sáng sủa bởi ánh sáng sẽ đem tới nhiều nguồn năng lượng dương tốt cho gia chủ. Nếu ánh sáng thiếu cần lắp thêm đèn hoặc nến tạo cảm giác trang nghiêm.

– Phía sau bàn thờ nên có bức tường để tạo vững chắc

Trong phong thủy ban tho than tai, phía sau bàn thờ nên có bức tường để tạo vững chắc, có như vậy tài vận mới tụ, việc kinh doanh của gia chủ mới suôn sẻ. Tuyệt đối không đặt ban thờ thần tài ở gần nhà vệ sinh, trước cửa phòng tắm, trước gương, gần nhà bếp hay thùng rác… đây đều là những vị trí gây ô uế, vấy bẩn lên thần tài, ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc của gia chủ.

– Không đặt bàn thờ ở góc khuất

Nếu đặt bàn thờ thần tài ở những góc khuất, kín đáo, thưa người qua lại sẽ không thể đón được tiền tài vào nhà, vì vậy gia chủ cần đặt ở cửa chính nơi nhiều người qua lại để thuận phong thủy.

– Đặt bàn thờ thần tài theo hướng hợp mệnh của chủ nhà

Theo phong thủy bàn thờ nên đặt hướng bàn thờ hợp với tuổi và mệnh của gia chủ, có như vậy mới lấy được dòng khí tốt từ bên ngoài vào nhà.

Có 2 hướng để đặt bàn thờ đó là cung Thiên lộc và cung Qúy nhân. Cung Thiên lộc sẽ giúp bạn gia tăng tiền tài, giúp việc kinh doanh phát triển và thuận lợi hơn. Còn cung Qúy nhân giúp gia chủ mua may bán đắt, có nhiều khách hàng thân thiết, hạn chế những điều xui rủi.

Mua bàn thờ thần tài hợp phong thủy ở đâu?

Bàn thờ thần tài gỗ hương

Tân Minh Chính cung cấp bàn thờ thần tài hợp phong thủy

>>> Xem mẫu bàn thờ thần tài tại đây

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở rao bán bàn thờ giá rẻ với các loại gỗ gụ, gỗ hương, gỗ mít, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng cung cấp ban thờ đẹp giá rẻ hợp phong thủy để thuận tiện cho gia chủ trong việc thờ cúng. Vì lẽ đó nên Tân Minh Chính trở thành địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp các sản phẩm bàn thờ đẹp, đặc biệt là bàn thờ thần tài gỗ hương hợp phong thủy.

Tại Tân Minh Chính, chúng tôi không chỉ đặt yếu tố phong thủy bàn thờ thần tài lên hàng đầu mà còn chú trọng tới chủng loại, mẫu mã, giá cả và đặc biệt là chất lượng để làm hài lòng tất cả khách hàng.

Tân Minh Chính có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm với đôi bàn tay tài hoa và tận tâm, mỗi sản phẩm bàn thờ thần tài đều được chúng tôi chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết để đảm bảo sự trang trọng và độc đáo.

Bên cạnh đó, khi mua bàn thờ thần tài khách hàng sẽ được tư vấn tận tình từ chất liệu, kích thước cho tới cách đặt, hướng đặt hợp phong thủy, giúp tài vận của gia chủ luôn thăng tiến.

Quý khách hãy liên hệ ngay tới số 0913 455 880 để được tư vấn chi tiết về phong thủy bàn thờ thần tài

.– VPGD: Vinhomes Thăng Long, Nam An Khánh, Hà Nội.

– Xưởng sản xuất 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

– Xưởng sản xuất 2: Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội.

– Xưởng sản xuất 3: Thôn 4, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội

– Điện thoại: 0913455880

– Website: https://banthodephanoi.com

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm:

.