Tư vấn phong thủy đặt bàn thờ gia tiên

12:39 chiều | Tháng mười một 18, 2020 |

Phong thủy đặt bàn thờ gia tiên là vấn đề được các gia chủ quan tâm nhất sau khi xây dựng nhà. Bởi văn hóa của người Việt từ lâu đời thờ cúng tổ tiên là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy chọn vị trí đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy sẽ có ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí cho cả gia đình.

Bàn thờ gia tiên – Không gian trang trọng nhất của ngôi nhà

Bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên được đặt tại vị trí trang trọng nhất của ngôi nhà

Sau khi xây dựng xong nhà, mua nhà mới, chọn nơi đặt bàn thờ gia tiên là việc quan trọng cần xác định và hoàn thành đầu tiên. Bàn thờ gia tiên cần đặt ở nơi trang trọng nhất của ngôi nhà. Bởi nơi thờ cúng gia tiên được xem là gốc, là nơi mang lại sự bình yên, may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

Chính vì sự quan trọng và tâm linh, vị trí đặt bàn thờ gia tiên luôn ở không gian đẹp, trung tâm trong ngôi nhà. Thông thường bàn thờ được đặt ở gian giữa đối với nhà trệt. Còn nhà xây dựng 3,4 tầng thì gia chủ thường chọn đặt bàn thợ gia tiên ở riêng tầng trên cùng. Đây chính là phong thủy đặt bàn thờ gia tiên mà người Việt luôn cẩn thận.

Văn hóa thờ cúng và không gian thờ cúng của người Việt

Mẫu bàn thờ đẹp

Văn hóa thờ cúng của người Việt Nam có từ lâu đời

Bàn thờ gia tiên là nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu của người dân Việt Nam. Vẻ đẹp văn hóa được bắt nguồn từ xa xưa nối truyền lại cho thế hệ con cháu mãi sau này. Dù ở địa vị giàu có hay nghèo khổ thì bàn thờ gia tiên cũng được người dân sửa soạn chu tất.

Bàn thờ gia tiên là nơi thờ cúng tổ tiên ông bà, người thân đã khuất. Qua đó cũng thể hiện sự thành tâm, và cầu mong cho vạn điều bình an và may mắn. Đây cũng là tấm lòng hiếu kính, uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng thành cho người đã khuất. Văn hóa thờ cúng này thường chỉ có ở các nước phương Đông, đặc biệt ở Việt Nam thì thờ cúng tổ tiên gần như là một tôn giáo.

Chuyên gia tư vấn phong thủy đặt bàn thờ gia tiên

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm trong chuyện tâm linh và thờ cúng, chọn vị trí phong thủy đặt bàn thờ gia tiên vô cùng quan trọng. Đây là việc mà mỗi gia chủ cần thực hiện khi có nơi ở mới. Khi đặt bàn thờ cần chú ý nhiều yếu tố:

+ Chọn vị trí cố định tại trung tâm của ngôi nhà

Mẫu bàn thờ hiện đại

Chọn vị trí phong thủy đặt bàn thờ gia tiên vô cùng quan trọng

>>> Xem mẫu bàn thờ tại đây

Đối với nhà ở xây dựng kiểu dân gian, nhà trệt bàn thờ được đặt ở gian giữa của ngôi nhà. Thông thường bước vào nhà bạn sẽ bắt gặp bàn thờ gia tiên được gắn trên tường hoặc tủ thờ đứng ở giữa. Bên dưới là bộ bàn ghế tiếp khách và là nơi sum họp nói chuyện của mọi thành viên trong gia đình với nhau. Theo chuyên gia,vị trí này là hợp lí khi xét về phong thủy đặt bàn thờ gia tiên. Khi có lễ tết, giỗ chạp con cháu sẽ quây quần, tụ họp dâng hương tưởng nhớ tổ tiên, ông bà đã khuất.

Ngoài ra, hiện nay nhà nhiều tầng là kiểu xây dựng phổ biến khi xã hội phát triển và sự thay đổi về diện tích đất ở. Do vậy vị trí đặt bàn thờ gia tiên cũng thay đổi theo. Với nhà nhiều tầng, gia chủ thường chọn đặt bàn thờ gia tiên ở tầng trên cùng. Bởi đây là nơi thoáng mát, rộng rãi, không bị các không gian sinh hoạt và vượng khí tốt. Ngoài ra đặt bàn thờ ở trên cao tránh việc đụng chạm không hay khi sinh hoạt gia đình.

+ Không nên đặt bàn thờ gần nhà tắm, khu vệ sinh

Phong thủy đặt bàn thờ gia tiên sẽ quyết định tài lộc, vượng khí tốt hay xấu cho gia đình. Vì vậy đặt bàn thờ tránh xa nhà tắm và khu vệ sinh. Bởi theo tâm linh vị trí này sẽ gây ô uế và thiếu tôn trọng với tổ tiên. Vị trí này rất xấu sẽ mang đến nhiều rủi ro, vận đen hay bệnh tật đến cho gia đình gia chủ. Bởi vậy mọi người cần đặt bàn thờ tránh vị trí này.

+ Cách bài trí bàn thờ chuẩn phong thủy

Sau khi lựa chọn được vị trí đặt bàn thờ gia tiên đẹp nhất. Bạn cần biết thêm cách bài trí các đồ cúng theo chuẩn phong thủy. Mỗi gia chủ nên mời sư thầy, chuyên gia về tâm linh tư vấn cách bày biện lư hương, ấm chén rượu nước, bình hoa sao cho phù hợp. Tránh trường hợp bày trí lộn xộn không phù hợp phong thủy đặt bàn thờ gia tiên.

+ Bàn thờ gia tiên cần sạch sẽ để có vượng khí

Gia chủ cần quét dọn, lau chùi bàn thờ gia tiên sạch sẽ và cẩn thận. Bàn thờ luôn sạch sẽ, vượng khí thì tài lộc ắt sẽ hưng vượng. Điều này sẽ giúp gia đình bạn luôn an tâm, hạnh phúc và gặp suôn sẻ trong công việc.

Địa chỉ thiết kế, sản xuất bàn thờ gia tiên hợp phong thủy

Bàn thờ gia tiên hợp phong thủy

Tân Minh Chính – Chuyên thiết kế, sản xuất bàn thờ gia tiên đẹp

>>> Xem thêm mẫu bàn thờ tại đây   

Tân Minh Chính là đơn vị uy tín chuyên thiết kế và sản xuất bàn thờ gia tiên hợp phong thủy. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được tư vấn thiết kế cụ thể từng loại bàn thờ phù hợp với nhu cầu, không gian của ngôi nhà. Đơn vị luôn có sẵn các mẫu bàn thờ cho nhà trệt, nhà lầu hay chung cư…Tùy vào từng nhóm đối tượng khách hàng, căn nhà sở hữu mà đơn vị sẽ cung cấp các mẫu bàn thờ khác nhau.

Tân Minh Chính còn là đơn vị được khách hàng đánh giá cao về việc lắp đặt bàn thờ chuyên nghiệp và chu đáo. Khi khách chọn mua bàn thờ tại đây, nếu có nhu cầu nhân viên sẽ vận chuyển, lắp đặt tận nơi trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, Tân Minh Chính sẽ tư vấn cho gia chủ vị trí phong thủy đặt bàn thờ gia tiên phù hợp nhất. Do đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại bàn thờ, kiểu thiết kế và vị trí đặt bàn thờ đẹp trong nhà. Để được tư vấn về các thông tin liên quan đến kiểu bàn thờ, vị trí đặt bàn thờ sao cho phù hợp với gia chủ. Quý khách vui lòng liên hệ ngay đơn vị Tân Minh Chính.

VPGD: KĐT Vinhomes Thăng Long, Nam An Khánh, Hà Nội.

Xưởng sản xuất 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

– Xưởng sản xuất 2: Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội.

– Xưởng sản xuất 3: Thôn 4, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội

– Website: https://banthodephanoi.com

– Điện thoại: 0913455880

Xem thêm:

.