Bàn thờ làm bằng gỗ gì? bàn thờ gỗ hương đẹp rước tài lộc về với gia chủ

11:09 chiều | Tháng mười một 1, 2020 |

Khác với những sản phẩm đồ gỗ nội thất hay trang trí, đồ phòng thờ đặc biệt là bàn thờ làm bằng gỗ gì để mang một ý nghĩa tâm linh vô cùng đặc biệt. Bởi thế, chọn gỗ làm bàn thờ bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, giá cả thì cần chú ý đến phong thủy. Bàn về phong thủy làm bàn thờ rất rộng nhưng hôm nay Tân Minh Chính xin nói về một khía cạnh nhỏ đó là gỗ để làm bàn thờ, loại gỗ nào tốt mang lại may mắn cho gia chủ.

Bàn thờ làm bằng gỗ gì(Bàn thờ làm bằng gỗ gì)

Tại sao phải chọn gỗ khi làm bàn thờ? 

Nếu như chọn một chiếc bàn hay chiếc tủ thông thường chúng ta chỉ cần quan tâm nó đẹp hay không? Phù hợp với nội thất hay không, giá cả thế nào… thì với bàn thờ lại hoàn toàn khác.

Bàn thờ làm bằng gỗ gì, bàn thờ là vật trung tâm trong phòng thờ. Đối với người Việt nơi thờ cúng là nơi linh thiêng phải thanh tao sạch sẽ. Nơi thể hiện lòng hiếu thuận của thế hệ con cháu với ông bà tổ tiên và cũng là nơi kết nối tâm linh giữa người trần mắt thịt với thế giới vô hình.

Bởi thế, người ta luôn dành những gì trang trọng nhất và chọn vị trí trang nghiêm nhất để đặt bàn thờ. Để có một chiếc bàn thờ làm bằng gỗ gì để tốt cho phong thủy bàn thờ là sự cộng gộp của nhiều yếu tố: kích thước, thiết kế, hướng đặt, cách đặt… Trong đó, yếu tố được coi trọng hàng đầu đó chính là chất liệu gỗ.

Người xưa rất cẩn thận trong việc chọn gỗ, chỉ một số loại gỗ quý của tự nhiên mới được dùng làm bàn thờ. Theo các chuyên gia phong thủy nếu chọn sai gỗ hay gỗ tạp, gỗ ghép rất có thể làm ảnh hưởng tới may mắn, tài vận của gia chủ.

Những loại gỗ quý bền chắc có thể sử dụng lâu dài hoặc có hương thơm luôn được ưu tiên. Vậy cụ thể chúng ta nên chọn các loại gỗ nào. Hãy cùng Tân Minh Chính khám phá nhé.

Các loại gỗ làm bàn thờ mang lại may mắn cho gia chủ 

Đứng trong top đầu các loại gỗ được chọn làm bàn thờ bằng gỗ gì. Bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy phải kể đến là bàn thờ gỗ mít mang may mắn tài lộc đến với gia chủ và  nếu có tiền thì chọn bàn thờ gỗ hương. Hai loại gỗ được đánh giá cao về chọn gỗ để làm bàn thờ.

Bàn thờ làm bằng gỗ gì

” Bàn thờ làm bằng gỗ gì “

Gỗ Mít 

Cây mít là cây hết sức gần gũi với người dân Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cây mít sai trĩu quả tại các làng quê. Một hình ảnh mang đậm nét quê của người Việt. Rõ ràng, mít không phải là loại gỗ quý hiếm vậy tại sao được chọn làm bàn thờ?

Gỗ mít

” Gỗ mít “

 

Cây mít là cây có sức sống mạnh mẽ. Trồng nó rất dễ, nó sinh trưởng mạnh trong mọi điều kiện kể cả lúc đất khô cằn sỏi đá vẫn sinh sôi phát triển. Nó thể hiện cho sự kiên cường rắn rỏi giống tính cách của người Việt luôn vươn lên trong khó khăn của cuộc sống.

Cây mít được xem là loại cây có ích không chỉ cho gỗ mà còn cho quả. Cây mít sinh sản tốt. Nó mọc quả từ chính thân cây tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở lộc lá may mắn.

Bản thân cây mít mang một ý nghĩa tâm linh đặc biệt. Theo nhiều thông tin vào năm thứ 17 Minh Mạng, nhà vua cho đúc Cửu Đỉnh, khi đúc xong ông còn cho chạm một cây mít lớn vào cao đỉnh để tượng trưng cho sự vĩ đại của nhà vua kèm thêm ba chữ Ba la mật.

 Từ đó, ý nghĩa tâm linh của cây mít được lưu truyền trong dân gian. Nó là hình ảnh tượng trưng cho sự gần gũy thân quen, thể hiện sự trân trọng của nhà vua với một loại cây đậm chất quê.

Gỗ mít có màu vàng nhẹ được coi là màu của phật, vì thế từ lâu nó đã được các nhà tâm linh chọn để làm tượng hoặc đồ vật linh thiêng khác.

Đó là về ý nghĩa tâm linh, còn về những yếu tố khác, cây mít gần gũi, dễ tìm, giá không quá đắt phù hợp với số đông người dùng. Gỗ mít dễ trồng, dễ thu hoạch nhưng vẫn đảm bảo độ bền. Bề mặt gỗ mít mịn, dễ chạm khắc phù hợp để làm bàn thờ gỗ mít đẹp với nhiều chi tiết.

Giá gỗ mít rất phải chăng. Gỗ mít dù sử dụng lâu vẫn đảm bảo độ bền ít cong vênh mối mọt. Gỗ lại có mùi thơm như mùi hương trầm. Nhờ tổng hợp tất cả các yếu tố trên mà gỗ mít được sử dụng phổ biến làm bàn thờ. Xem thêm mẫu bàn thờ gỗ mít đẹp giá rẻ

Gỗ hương 

Cao cấp hơn gỗ mít chúng ta có thể sử dụng gỗ Hương để làm bàn thờ. Gỗ hương là loại gỗ đứng trong top đầu. Bản thân cây gỗ hương có nhiều đặc điểm mà ít loại gỗ nào có thể đáp ứng được.

 

Gỗ hương

 ” Gỗ hương “

Gỗ hương là loại số một về chất lượng. Độ bền sử dụng nhiều năm trở lên, càng dùng lâu càng đẹp, gỗ có màu sắc đẹp từ vàng nhạt đến nâu phù hợp để làm sập thờ, bàn thờ. Loại gỗ này ít chịu tác động của điều kiện tự nhiên dù sử dụng lâu vẫn không hư hỏng, mối mọt hay cong vênh.

Đặc biệt, làm bàn thờ bằng gỗ gì để may mắn là một câu hỏi quen thuộc của nhiều khách hàng khi tìm mua bàn thờ đẹp giá rẻ và bàn thờ đẹp gỗ mít .

Trong các loại gỗ được chọn để làm bàn thờ thì  gỗ hương cũng được ưu tiên chọn làm bàn thờ còn bởi gỗ này có mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu và lâu bền. Hương thơm tự nhiên toát lên từ chất gỗ góp phần tạo nên sự linh thiêng của bàn thờ gỗ hương đẹp cho không gian thờ cúng.

 

Bàn thờ gỗ hương

” Bàn thờ gỗ hương “

Đặc biệt, gỗ hương là loại gỗ bản thân nó đã thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Những người sành về gỗ sẽ luôn ưu tiên loại gỗ này. Do vậy, chọn gỗ hương làm bàn thờ cũng là cách thể hiện sự tôn trọng, tôn kính tuyệt đối đối với không gian thờ cúng, xem mẫu bàn thờ gỗ hương đẹp giá rẻ

 

Bàn thờ gỗ hương

” Bàn thờ gỗ hương “

Gỗ gõ, gỗ gụ

Ngoài hai loại gỗ trên thì theo kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi gỗ , gỗ gụ cũng là những loại gỗ tốt có thể dùng làm bàn thờ, bàn thờ gỗ gụ giá rẻ. Những loại gỗ này đều quý, thường, có màu sáng, dễ đục đẽo chạm khắc và có độ bền vượt trội.

Bàn thờ gỗ gụ

” Bàn thờ gỗ gụ “

>>> Chi tiết xem tại đây 

Bạn muốn tìm kiếm những mẫu bàn thờ đẹp hiện đại và đặc biệt đáp ứng các yếu tố khắt khe về phong thủy hãy đến với Tân Minh Chính. Chúng tôi với 3 xưởng sản xuất sẽ cung cấp đa dạng các sản phẩm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Mua hàng tại Tân Minh Chính để được nhận mức giá gốc tại xưởng cùng chế độ bảo hành uy tín và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Chi tiết vui lòng liên hệ số 0913455880 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ:

  • Vinhomes Thăng Long, Nam An Khánh Hà Nội
  • Xưởng sx 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội
  • Xưởng sx 2: Làng nghề gồ gỗ mỹ nghệ thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội
  • Xưởng sx 3: Thôn 4, Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Khách hàng ở xa có thể gọi điện qua số hotline 0913455880 để được tư vấn thông tin và đặt hàng dễ dàng chúng tôi sẽ ship tận nơi.

 

 

 

Xem thêm:

.