Gỗ gụ và gỗ gõ đỏ khác nhau như thế nào

11:50 chiều | Tháng mười 30, 2020 |

Gỗ gụ và gỗ gõ đỏ có những nét khác biệt về màu sắc, vân gỗ tuy nhiên gỗ gụ và gỗ gõ đỏ đều là những loại gỗ tốt có giá trị cao. Vậy trong trường hợp nào nên chọn gỗ gụ, trường hợp nào nên chọn gỗ gõ đỏ, loại nào tốt hơn. Những thắc mắc đó sẽ được giải đáp đủ đầy trong bài viết sau.

Gỗ gụ và gỗ gõ đỏ giống và khác nhau như thế nào

Hình ảnh: Gỗ gụ 

 ” Gỗ gụ và gỗ gõ đỏ giống và khác nhau như thế nào ? “

 

Gỗ gõ đỏ

Hình ảnh: Gỗ gõ đỏ

 

 Những nét đặc trưng về hai loại gỗ 

Đây là hai loại gỗ thuộc tốp đầu trong các loại gỗ chất lượng ở nước ta hiện nay. Gỗ được sử dụng phổ biến để sản xuất các sản phẩm nội thất, mỹ nghệ…

Gỗ gụ có màu vàng nhạt, với loại gỗ già hơn thì nâu đỏ hoặc nâu đậm. Gỗ  có trọng  lượng nặng vân nổi đều, thớ đẹp vừa bền lại dễ gia công, gỗ có những loại: Gỗ gụ ta , gỗ gụ Lào, gỗ gụ mật, gỗ gụ Nam Phi…

Gỗ gụ ta

Gỗ gụ ta

 

Gỗ gụ lào

Gỗ gụ Lào

 

Gỗ gụ mật

Gỗ gụ mật

 

Gỗ gụ nam phi

Gỗ gụ Nam Phi

Gỗ gõ đỏ có màu sắc đậm đà hơn so với gỗ gụ. Màu sắc của nó có thể là màu đỏ, hay nâu đỏ… tùy thuộc vào từng loại gỗ. Gõ đỏ có độ cứng và độ bền cao đồng thời không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết bên ngoài. Đường vân gỗ độc lạ đẹp mắt. Gỗ này cũng dễ chạm khắc, đục trổ nên rất được yêu thích.

Gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ

 

Gỗ gõ đỏ lào

Gỗ gõ đỏ Lào

 

Gỗ gõ đỏ nam phi

Gỗ gõ đỏ Nam Phi

So sánh gỗ gụ và gỗ gõ đỏ 

Như chúng ta đã biết cả gỗ gụ và gỗ gõ đỏ đều được xếp vào nhóm 1 nhóm gỗ tốt và quý hiếm. Bởi vậy, chúng đều đảm bảo chất lượng, đẹp mắt… Tuy nhiên, nếu xét chi tiết thì vẫn có sự hơn thua.

Về tính thẩm mỹ

Nếu nói về tính thẩm mỹ thì mỗi người có một gu khác nhau, bởi vậy người cho gỗ gụ đẹp hơn người cho gỗ gõ đỏ đẹp hơn. Điều này không ai sai bởi mỗi thứ một vẻ.

Gỗ gụ có màu vàng nhạt hay vàng trắng khi để lâu sẽ chuyển sang màu nâu thẩm.

Gỗ gụ

(Gỗ gụ – vân gỗ tự nhiên, bề mặt gỗ bóng mịn)

 

Còn gỗ gõ đỏ thường có màu sắc đậm đỏ hơn, gam  màu của nó chuyển từ đỏ sang nâu thẫm hoặc nâu nhẹ.

Gỗ gõ đỏ

(Gỗ gõ đỏ – vân gỗ nổi bật rất đẹp), 

Bởi đặc điểm màu sắc này là gỗ gõ đỏ rất ưa chuộng được sử dụng làm bàn thờ.

Vân gỗ gõ đỏ khá lớn, bề mặt gỗ phần dác gỗ vàng xen với dác gỗ đen rất đặc trưng dễ nhận biết. Ngoài ra gõ đỏ còn có bươu. Đây là nét đặc trưng của loại gỗ này. Khi cây bị sâu bệnh sẽ tự tiết ra chất dinh dưỡng để chữa lành vết thương và  chỗ bị thương đó thường phình to ra thành bươu. Chỗ bươu này có vân rất độc đáo.

Gỗ gụ có thớ mịn và thẳng. Vân gỗ gụ đa dạng và có nét độc đáo riêng rất đáng chú ý. Gỗ gụ có mùi hơi chua nhưng không hăng.

Về độ bền

Gỗ gụ là loại gỗ chất lượng có trọng lượng nặng, chắc chắn. Nó nặng hơn nhiều so với các loại gỗ khác. Gỗ có độ bền cao khoảng lên tới hàng trăm năm, khi sử dụng ít bị cong vênh, mối mọt lại cũng dễ chế tác. Càng dùng thì đồ gỗ làm bằng gụ càng bóng đẹp thể hiện đẳng cấp.

Gỗ gõ đỏ cũng là gỗ tốt có độ bền cao. Dù sử dụng lâu cũng ít bị ẩm mốc mối mọt hay cong vênh, co ngót. Độ bền của gỗ gõ đỏ và gỗ gụ tương đương nhau

Bởi cả hai loại gỗ này đều bền đẹp và mịn dễ chế tác nên ngoài sử dụng để đóng đồ nội thất chúng còn được các nghệ nhân chế tác đồ mỹ nghệ rất yêu thích sử dụng. Khi chạm trổ  họa tiết trên gỗ rất sắc sảo sinh động.

Về giá cả 

Về giá cả dù là gỗ gụ hay gỗ gõ đỏ thì mức giá cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như tuổi thọ gỗ, kích thước gỗ loại gỗ. Thế nhưng, xét ở mặt bằng chung thì gỗ gụ và gỗ gõ đỏ có mức giá tương đương nhau. Mức giá giao động từ 30-70 triệu m3.

Gỗ gõ đỏ và gỗ gụ nên dùng loại nào? 

Như chúng tôi đã phân tích ở trên thì hai loại gỗ này tương đương nhau về thẩm mỹ, giá trị sử dụng cũng như độ bền….Bởi thế hai loại gỗ này là một chín một mười chất lượng tương đương nhau.  Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm chọn lựa loại gỗ tùy thuộc vào sở thích của bản thân.

Nếu thích màu sắc đậm đà bạn có thể chọn gỗ gõ đỏ. Nếu thích trầm hơn, có chiều sâu hơn thì có thể chọn gỗ gụ.  Về mặt thẩm mỹ nếu ai thích sự nổi bật chọn gỗ gõ đỏ ai thích sự trầm lắng thì chọn gỗ gụ.

Địa chỉ cung cấp đồ gỗ từ gỗ gõ đỏ và gỗ gụ 

Như vậy, từ phân tích của chúng tôi bạn đã biết được gỗ gụ và gỗ gõ đỏ có mức giá, chất lượng tương đương nhau. Vì thế hãy thoải mái lựa chọn sản phẩm theo sở thích của bản thân.

Và nếu bạn cần tới một địa chỉ để có thể tư vấn cho bạn những thông tin hữu ích, giải đáp những băn khoăn thắc mắc về hai loại gỗ này thì đừng ngại đến với chúng tôi. Tân Minh Chính với kinh nghiệm hơn 20 năm trong sản xuất đồ gỗ tự tin có thể giúp bạn có được sự lựa chọn hài lòng và phù hợp nhất.

Tân Minh Chính có 3 xưởng sản xuất đáp ứng khối lượng lớn và đa dạng sản phẩm. Vì thế dù là đồ bình dân đến cao cấp, đắt tiền hay rẻ tiền, nhỏ hay to, hiện đại hay cổ điển bạn cũng sẽ tìm thấy tại Tân Minh
Chính.

Đặc biệt, mua hàng tại chúng tôi là mua tại xưởng không qua trung gian khách hàng có thể an tâm về mức giá bán. So với thị trường giá bán của Tân Minh Chính luôn ở mức hợp lý vì bạn đang mua hàng tại xưởng.

Khách hàng nếu chưa tìm được mẫu mã yêu thích tại xưởng có thể đặt làm theo yêu cầu. Chúng tôi đảm bảo hoàn thành sản phẩm theo đúng chuẩn khách hàng mong muốn.

Bởi thế, mua đồ gỗ, đồ phòng thờ, bàn thờ đẹp đừng ngần ngại đến với Tân Minh Chính. Bạn ở Hà Nội có thể ghé các địa chỉ

  • Vinhomes: Thăng Long, Nam An Khánh Hà Nội
  • Xưởng sx 1: KCN làng nghề Canh Nậu, đường 420, huyện Thạch Thất, Hà Nội
  • Xưởng sx 2: Làng nghề gồ gỗ mỹ nghệ thôn 3, Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội
  • Xưởng sx 3: Thôn 4, Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Bạn ở xa hãy gọi: 0913455880 để được tư vấn và đặt hàng online sẽ nhận ngay tại nhà mà không mất thời gian tốn nhiều công sức

Xem thêm:

.